Startup

DOANH NHÂN THANH HẰNG “ĐƯỜNG ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG CỦA TÔI ĐẦY NƯỚC MẮT”

Chỉ cần bạn theo đuổi đam mê, thành công sẽ tự đuổi theo bạn. Đó là câu nói yêu thích của Trần Thị  Thanh Hằng, với thương hiệu là Hằng Nguyệt Nhi. Một cô nàng 9x với hành trình tìm kiếm cho mình một cái nghề. Không phải ai cũng sớm nhận ra bản thân mình phù hợp với điều gì, trải qua những gian nan vất vả, chúng ta mới nhận ra được đâu là đích đến của bản thân. Từ một cô kỹ sư công nghệ sinh học cho đến nhà phân phối của Dr. Lacir với hơn 100 đại lý trên khắp cả nước là một con đường dài gian nan của cô gái trẻ 9x. Hãy cùng doanhnhanthoinay tìm hiểu về hành trình này nhé!

Chân dung của 9x tài năng Trần Thị Thanh Hằng.

Khi được hỏi về tên thương hiệu Thanh Hằng chia sẻ trước đây chị có bán Balo Nguyệt Nhi. Nhưng sau này chị vẫn giữ nguyên tên này và ghép chữ Hằng vào. Do đó mới có nguồn gốc tên thương hiệu là “Hằng Nguyệt Nhi”. Dù khởi đầu không thành công với lĩnh vực Balo. Nhưng nó là 1 kỉ niệm đẹp và 1 dấu ấn trong hành trình khởi nghiệp . Nó sẽ nhắc nhở cho chị lý do tại sao lại bắt đầu.

CHẬT VẬT VỚI HÀNH TRÌNH ĐI TÌM GIẤC MƠ CỦA CUỘC ĐỜI

Tốt nghiệp kỹ sư công nghệ sinh học chuyên ngành công nghệ sinh học, cũng như bao sinh viên mới ra trường khác, Thanh Hằng chật vật trong hành trình tìm kiếm một công việc phù hợp với chuyên môn. Nhưng tấm bằng Đại học không giúp cho cô gái trẻ tìm được một công việc phù hợp. Trở về quê, Thanh Hằng chính thức trở thành người thất nghiệp. 6 tháng không có việc làm ở quê nhà, cô nàng vô cùng khó chịu, chán nản. “Cha mẹ lao động cực khổ cho mình ăn học mười mấy năm, giờ tốt nghiệp lại trở thành một con người thất nghiệp, không những không phụng dưỡng cho bố mẹ mà còn phải khiến họ lo nghĩ cho mình nữa.” – Thanh Hằng chia sẻ. 

“Vì không phải là mặt hàng mình đam mê nên mình có nỗ lực đến mấy cũng không thành công”

Không chịu đựng được cuộc sống gò bó như vậy, Thanh Hằng lên lại Long Xuyên, tìm đến người thầy hướng dẫn cô làm luận văn trước kia để xin nhờ sự giúp đỡ. Biết thầy mình có kinh doanh balo và túi xách, cô nàng xin thầy cho phép được vào làm nhân viên bán hàng. Lắng nghe những chia sẻ và nguyện vọng của cô nàng, người thầy giáo bỗng hỏi cô. “Em có muốn kinh doanh không? Thay vì cho em con cá để ăn, tôi cho em cái cần để câu cá”.

Câu hỏi đó đã mở ra cho Thanh Hằng một con đường mới, một suy nghĩ khác về ngành nghề. Đồng ý với thầy, trở về vùng quê nghèo Kiên Giang, Thanh Hằng bán hết số nữ trang trên người cùng với xin mẹ một ít tiền để gom góp làm vốn. Tuy nhiên với số tiền vỏn vẹn chưa đến 8 triệu đồng, Thanh Hằng chỉ có thể lấy được balo và túi xách mà không thể đầu tư thêm một cửa hàng đàng hoàng. Nhưng không nhụt chí trước những khó khăn, cô nàng trải bạt ở ngoài lề đường để bắt đầu cho cuộc hành trình của mình. Mưa, nắng, gió, cô bạn đều không ngại. Nhờ vào những nỗ lực và được thầy giúp đỡ hướng dẫn cho cách kinh doanh, từ một sạp bán lề đường, Thanh Hằng đã từng bước phát triển, lên một cửa hàng nhỏ, rồi một cửa hàng lớn khang trang. Nhờ vào uy tín và chất lượng dịch vụ, Thanh Hằng đã tạo dựng được lòng tin trong lòng khách hàng.

Những khó khăn ngày đầu tiên tập tành kinh doanh luôn nằm mãi trong kí ức của Thanh Hằng

Tuy nhiên, khó khăn lại ập đến một lần nữa với cô nàng 9x. Balo và túi xách là những mặt hàng “nằm”, khoảng thời gian để khách hàng sử dụng balo kéo dài từ 1 – 2 năm. Hơn nữa, vì balo Thanh Hằng lựa chọn để kinh doanh là loại tốt với chất lượng bền, thời gian để khách hàng quay trở lại khá lâu. Tuy sản phẩm có chất lượng tốt và uy tín cao, khách hàng cũng giới thiệu người khác đến mua nhưng khoảng thời gian chết của cửa hàng vẫn rất nhiều. Không bán được quá nhiều hàng, tiền chi phí lại dội lên, để duy trì cửa hàng, cô nàng phải đi mượn nợ khắp nơi để xoay vòng vốn. Số tiền Thanh Hằng nợ lúc ấy lên đến một trăm mấy chục triệu.

Cảm thấy tiếp tục mượn để xoay vòng vốn không phải là cách tốt, Thanh Hằng lên mạng tìm tòi các khóa học kinh doanh online để tìm hiểu bản thân cô đang vướng mắc ở chỗ nào. Tình cờ cô nàng gặp Đỗ Kim Yến – tổng giám đốc của Dr. Lacir. Ấn tượng của Thanh Hằng dành cho Kim Yến lúc đó là sự ngưỡng mộ. Cùng sinh năm 1991 nhưng khi Kim Yến đang ở trên đỉnh cao của thành công thì Thanh Hằng lại đang chật vật tìm cho mình một lối đi. Tìm hiểu thêm về Kim Yến, Thanh Hằng biết được rằng, có rất nhiều bạn trẻ đang rất thành công với các sản phẩm của Dr Lacir.

Dr. Lacir và hiệu quả không ngờ đến 

Đó là lúc mà Thanh Hằng nghiêm túc nhìn nhận bản thân mình. Cô có yêu thích kinh doanh không? Có. Cô có đam mê với balo và túi xách không? Câu trả lời là không. Nhìn lại những ngày đầu mới bước chân vào con đường kinh doanh, Thanh Hằng nhận thấy rằng, lúc đó cô là vì muốn kiếm tiền mà thầy lại gợi ý cho cô mặt hàng là balo và túi xách. Bản thân cô vốn dĩ không quá đam mê với balo và túi xách, nên cho dù cô đã cố gắng rất nhiều, nỗ lực cũng rất nhiều nhưng kết quả lại không mấy tốt đẹp.

DR LACIR – HÀNH TRÌNH MỚI CHO ƯỚC MƠ ĐỔI ĐỜI 

Suy nghĩ về bản thân, Thanh Hằng cũng tự hỏi, rốt cuộc “bản thân mình đam mê cái gì, nghề nào là cái nghề mà mình mong muốn sẽ gắn bó đến với cả đời?” Cô bạn nhớ về những ngày tháng sinh viên, Thanh Hằng cũng đã từng chăm chút bản thân mình từng tí. Là con gái, ai không yêu cái đẹp, ai không muốn hiểu thật rõ về các sản phẩm dưỡng da. Sau 4-5 năm vất vả vì đồng tiền, Thanh Hằng nhận ra được những gì cô nàng yêu thích chính là làm đẹp. 

Thanh Hằng nhận ra được những gì cô nàng yêu thích chính là làm đẹp. 

Ngay khi biết đến Kim Yến và bắt đầu tìm hiểu về Dr. Lacir, Thanh Hằng rất tự ti về bản thân khi cô không chỉ làm ăn thua lỗ mà còn bị mụn. Ngay khi đọc được những phản hồi rất tốt về Dr.Lacir, cô bạn quyết định dùng thử. Sử dụng sản phẩm thấy chất lượng rất ổn, sản phẩm dịu nhẹ còn là “sản phẩm xanh cho làn da sạch”, có thể dùng được cho cả mẹ bầu. Thanh Hằng quyết định sẽ bắt đầu lại từ đầu với sản phẩm của Dr Lacir. Cô nàng liên hệ với Giám đốc Phạm Thị Hoa, trình bày rõ hoàn cảnh cũng như nguyện vọng mong muốn được nhập hàng về kinh doanh. Được sự giúp đỡ của chị Hoa, Thanh Hằng quyết định bán hết số balo còn lại. Gom góp được 7 triệu đồng, cô nàng nhập hàng về bán. Với số vốn bỏ ra ban đầu là 4 triệu, chỉ sau hơn 3 tháng, Thanh Hằng phát triển chóng mặt khi số vốn lên 40 triệu, 80 triệu rồi tận 120 triệu. Nhận thấy tiềm năng của Dr.Lacir, Thanh Hằng tập trung phát triển sản phẩm và đầu tư cửa hàng khang trang hơn. Và chính nhờ chất lượng sản phẩm cùng với những kinh nghiệm sẵn có và các lớp đào tạo kinh doanh, chia sẻ chiến lược phát triển của các bạn đồng nghiệp trong hệ thống, đã mang lại những thành công cho cô nàng ngày hôm nay.

Dr. Lacir – môi trường để Thanh Hằng phát triển như “cá gặp nước”

Nỗ lực không ngừng nghỉ, lại gặp đúng ngành mình đam mê, Thanh Hằng đã gặt được những thành công nhất định. Sau 6 tháng kinh doanh sản phẩm Dr. Lacir, cô nàng đã trả hết được tất cả số nợ trước đây của mình. 1 năm sau khi vào nghề, Thanh Hằng đã dư cho mình 2 cuốn sổ tiết kiệm. Giờ đây cô nàng đã có thể lo được cha mẹ ở quê nhà.

Theo đuổi đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn

Không dừng lại ở đó, với khao khát theo nghề làm đẹp mãnh liệt, Thanh Hằng không chỉ muốn bản thân dừng lại ở mức độ này. Sau khi kết thúc khóa học Spa ở Hà Nội được công ti tài trợ, cô bạn lại khăn gói vào Sài gòn học chuyên sâu về Spa và tìm một người thầy nhiều kinh nghiệm lâu năm trong nghề Spa để xin theo học. Sau khi đã vững chắc kiến thức, Thanh Hằng đã mở ra cho mình 1 tiệm Spa riêng. Với sứ mệnh “ai cũng có quyền được đẹp”, Spa của cô bạn luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu. Và những sản phẩm được sử dụng trong quá trình điều trị hầu hết chính là sản phẩm của Dr. Lacir.

Chất lượng sản phẩm uy tín tạo nên thương hiệu của ngày hôm nay 

Trong suy nghĩ của cô nàng, phụ nữ cần 3 thứ: kiến thức – làm đẹp – kiếm tiền. Phải có nền tảng kiến thức tốt và lối tư duy logic, phụ nữ mới có thể chứng minh được bản thân mình. Và đã là phái yếu thì phải biết làm đẹp cho bản thân mình. 45 giây đầu tiên khi gặp người khác sẽ để lại ấn tượng nhất. Mà một ngoại hình được chăm chút sẽ là điểm cộng to lớn. Như cô nàng 9x Thanh Hằng, kể từ khi mặt hết mụn, gặp đối tác lúc nào cô bạn cũng luôn tự tin vì ngoại hình của mình. Và cuối cùng, phụ nữ thời đại 4.0 phải biết độc lập kiếm tiền chứ không nên phụ thuộc vào đàn ông. Chỉ khi làm ra tiền, được tiêu chính đồng tiền mà mình làm ra, phụ nữ mới khẳng định được bản thân mình là ai. Khi gặp được Dr. Lacir, Thanh Hằng đã được mài giũa tất cả những điều trên. Không chỉ giữ riêng cho bản thân mình, Thanh Hằng luôn hoan nghênh các bạn xin gia nhập hệ thống của Dr. Lacir. Mà hiện tại, khi đã trở thành nhà phân phối của Dr. Lacir, Thanh Hằng quản lý hơn 100 đại lý trên toàn quốc.

Hơn 100 đại lý trên toàn quốc là tổng số đại lý dưới nhà phân  phối Thanh Hằng

NHỮNG DỰ ĐỊNH TRONG TƯƠNG LAI CỦA THANH HẰNG 

Chia sẻ về những dự định trong tương lai. Thanh Hằng cho biết cô nàng sẽ tập trung phát triển hệ thống và cơ sở Spa nhiều hơn nữa. Không chỉ tập trung vào sản phẩm, cô nàng sẽ phải học tập không ngừng nghỉ để nâng cao kiến thức cũng như chuyên môn.

Ấp ủ rất nhiều dự định trong tương lai

Dựa vào bản lĩnh và tài năng của mình, doanhnhanthoinay tin rằng cô nàng sẽ sớm đạt được những mục tiêu của mình. Chúc Thanh Hằng thật nhiều sức khỏe và luôn vững tin để đi thật xa trên con đường đã chọn.

Link FB: Thanh Hằng 

Related posts

Lãi ròng Phích nước Rạng Đông tăng hơn 45% trong quý 1/2020

VN Admin

PHÙNG HẰNG VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA LÀM ĐẸP

VN Admin

THÚY ANH – BÓNG HỒNG TRONG NGÀNH TATTOO

Hà Phương

Leave a Comment

error: Content is protected !!