TIN TỨC

LỖI GIAO TIẾP BẰNG MẮT KHIẾN BẠN DỄ MẤT ĐIỂM TRƯỚC MẶT ĐỐI PHƯƠNG

Trong sự thành công của mỗi người, không thể nào thiếu được sự đóng góp của những kỹ năng mềm trong đó lợi thế được mọi người hướng tới khá nhiều là giao tiếp bằng mắt. Điều này sẽ giúp cho mọi người được kết nối với nhau dễ dàng và thuận lợi hơn. Những đôi khi vẫn có những lỗi nhỏ mà mọi người thường bị vấp phải khiến xảy ra những tình huống khá khó xử và tế nhị trong chốn công sở.

Cụp mắt chán nản trước khi ngồi xuống trò chuyện

Tuy giao tiếp bằng mắt không là cái để quyết định bạn ngồi vào một vị trí nào đó nhưng lại có thể làm vụt bay đi những cơ hội khi bạn mắc phải lỗi trong việc giao tiếp bằng ánh mắt. Thông thường những quyết định lớn đều được đưa ra dựa trên những giây phút đầu tiên của cuộc trò chuyện. Thế nên đầu tiên khi muốn giao tiếp bằng ánh mắt chính là đi tới bắt tay đối phương và nhìn thẳng vào họ một cách đầy tự tin và thoải mái trước khi bước vào phỏng vấn. Đây sẽ là điều có ích giúp cho cuộc nói chuyện của bạn được trở nên dễ dàng và cởi mở hơn.

Không nhìn vào mắt khi nói chuyện

Hãy tập trung mọi ánh mắt của mình vào đối phương khi chúng ta đang nói chuyện. vì hầu hết mọi người thường có thói quen nhìn trái nhìn phải khi đang suy nghĩ một vấn đề hay câu hỏi nào đó. Đây là một việc hết sức bình thường, nhưng khi đến câu trả lời, hãy nhìn thẳng vào mắt họ, vừa giao tiếp ánh mắt vừa nói câu trả ra sẽ khiến cho họ cảm nhận được sự tự tin trong giao tiếp của bạn trong mắt người tuyển dụng.

Nhìn chằm chằm vào người khác

Trong chốn công sở, việc giao tiếp bằng mắt là một kỹ năng mà bạn cần phải nắm rõ, đặc biệt là tuyệt đối đừng nhìn chằm chằm vào người khác nếu không muốn bị người ta “gán mác” cho bạn là quấy rối tình dục chốn công sở. Cho dù ở bất cứ hoàn cảnh hay với lý do gì, việc “dán mắt” lên một ai đó là một điều không nên và sẽ dễ khiến gây ra những sự hiểu lầm khó gỡ.

Ánh mắt lơ đãng trong khi thảo luận

Mỗi người đều có trình độ với phong độ làm việc khác nhau để giành lấy những cơ hội để thăng tiến. Điều này luôn luôn đúng, tuy nhiên vẫn chưa đủ. Đặc biệt là trong lúc mọi người đang thảo luận, nếu ánh mắt của bạn luôn lơ là không tập trung vào người đang trình bày và hay phớt lờ những câu hỏi trong lúc trao đổi, không tập trung lắng nghe ý kiến của mọi người sẽ khiến cho bạn mất đi những cơ hội thăng tiến.

Khi bạn đã có được nghệ thuật giao tiếp bằng mắt một cách khéo léo và đầy tinh tế sẽ giúp cho bạn trở thành những hình mẫu đồng nghiệp lý tưởng, luôn thân thiện, cởi mở và đáng tin cậy với tất cả mọi người xung quanh. Hãy cố gắng cải thiện kỹ năng giao tiếp ngày càng tốt hơn để bản thân bạn ngày càng tiếp cận được nhiều cơ hội trong việc. như vậy sẽ được mọi đồng nghiệp xung quanh yêu mến và dễ dàng thuận lợi để thăng tiến trong công việc hơn.

Ngọc Huyền

Theo: Kinhdoanhviet.vn

Related posts

MASTER NHỊ PHƯỚC VÀ HÀNH TRÌNH ĐƯA EVA BEAUTY CENTER VƯƠN RA BIỂN LỚN

Đinh Đô

QUỲNH TIÊN WEDDING – UY TÍN, THƯƠNG HIỆU & CHẤT LƯỢNG TẠO NÊN ĐIỂM 10 CHO DỊCH VỤ

Đinh Đô

Nghịch lý giá nhà để bán không đổi, giá cho thuê giảm

VN Admin

Leave a Comment

error: Content is protected !!